Tài sản thương hiệu là những dạng giá trị cụ thể của vật chất và tinh thần liên quan tới thương hiệu mà nó có thể đưa lại lợi ích cho người sở hữu. David Aaker đưa ra mô hình 5 thành phầm của tài sản thương hiệu: lòng trung thành thương hiệu; nhận biết thương hiệu; chất lượng được cảm nhận; sự liên tưởng thương hiệu; tài sản sở hữu khác được bảo hộ.
Thương hiệu (Brand): Ngay từ những năm 80 của thế kỷ trước, Philip Kotler đã định nghĩa “Brand is a name, term, sign, symbolor, design, or a combinati...
Sai lầm là hành vi của một cá nhân/tổ chức bác bỏ một giả thuyết/điều kiện đúng hoặc thừa nhận một giả thuyết/điều kiện sai. Mở rộng trong thực tiễn ...
Giải pháp (solution) là tổng thể các quyết định nhằm giải quyết một vấn đề trong thực tiễn. Nhà quản trị khi phát hiện ra vấn đề, cần kiến giải nguyê...
Tuyên truyền (Publicity) là một dạng của quan hệ công chúng (PR) dưới hình thức tin tức hoặc câu chuyện nhằm chuyển tải thông tin về sản phẩm, dịch v...
Trao đổi (Exchange) là hành vi nhận được một vật phẩm mà mình mong muốn từ một người nào đó bằng cách cống hiến trở lại một vật nào đó. Người nông dâ...
Tiếp thị là từ Việt gốc Hán được dịch từ thuật ngữ marketing trong tiếng Anh. Có nhiều ý kiến cho rằng sự chuyển ngữ này cũng chưa phản ánh hết nội hà...
Theo marketing, thị trường tiềm năng (Potential Market) là tập hợp người tiêu dùng có mức độ quan tâm, có thu nhập phù hợp, có khả năng tiếp cận tới ...