Công cụ truyền thông (communication tool) là những cách thức cụ thể được sử dụng truyền tải thông điệp từ chủ thể đến đối tượng nhận thông điệp nhằm thực hiện mục tiêu truyền thông (xem mô hình truyền thông). Sử dụng các công cụ truyền thông này nhằm đảm bảo quan hệ tốt đẹp, thuận lợi gữa công ty với khách, công chúng mục tiêu. Có rất nhiều công cụ truyền thông: Quảng cáo; họp báo; trả lời báo chí (gồm báo in, báo nói, báo hình); thông cáo báo chí; tổ chức sự kiện; tài trợ, bảo trợ; từ thiện; phát biểu hay nói chuyện với công chúng; tạp chí công ty; webstite công ty; thư điện tử; tổ chức sự kiện; họp mặt; vận động hàng lang… Ngày càng có nhiều chương trình truyền thông sáng tạo được thực hiện, xu hướng ngày càng có mối tương tác cao giữa chủ thể. Các công ty sử dụng rất đa dạng các công cụ truyền thông. Việc sử dụng công cụ truyền thông nào trong tình huống cụ thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nội dung của thông điệp, chủ thể truyền thông, đối tượng nhận thông điệp, mục tiêu của truyền thông, những yếu tố gây nhiễu…Truyền thông đòi hỏi chí phí, chi phí nhiều hay ít phải xem xét trong quan hệ đến lợi ích mà nó mang lại. Ngòai lợi ích trực tiếp cho một chiến dịch marketing cụ thể, chi phí đó có góp phần gián tiếp xây dựng thương hiệu không? Tốn kém mà mang lại giá trị gia tăng cho thương hiệu lớn hơn thì là cần thiết.
Twister (Công ty Pepsico Việt Nam) tài trợ “ Nốt nhạc vui” là một lựa chọn tốt về kênh truyền thông, chắc chắn là chi phí không hề rẻ…nhưng hàng triệu người tiêu dùng trên cả nước đã biết và yêu thích thương hiệu này.
Twister (Công ty Pepsico Việt Nam) tài trợ “ Nốt nhạc vui” là một lựa chọn tốt về kênh truyền thông, chắc chắn là chi phí không hề rẻ…nhưng hàng triệu người tiêu dùng trên cả nước đã biết và yêu thích thương hiệu này.